Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Xe bus đi Luang Prabang

  


XE BUS KHỞI HÀNH TỪ HÀ NỘI ĐI LÀO
- Hà Nội – Viêng Chăn: 600,000đ/vé
- Hà Nội – Savana Khẹt: 800,000đ/vé
- Hà Nội - Xiêng Khoảng: 700.000 đ/ vé
- Hà Nội - Tha Khet: 800.000 đ/vé
- Thời gian khởi hành: 18h.30 hàng ngày
- Thời gian: 22 tiếng – 25 tiếng


Cổ kính, thanh bình với hàng trăm ngôi chùa, thành phố từng là thủ đô một thời của Lào là điểm đến hấp dẫn, tiết kiệm cho bạn và người thân.

1. Phố cổ xinh đẹp Luang Prabang
Cách tốt nhất để thăm thú các tòa nhà di sản mang kiến trúc truyền thống của Lào là đi bộ hoặc xe đạp. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê đều tập trung xung quanh thành phố nên bạn chẳng cần bất kỳ phương tiện di chuyển cầu kỳ nào. Ở đây hoàn toàn không có các tòa nhà hiện đại hay bất cứ ngôi nhà nào cao trên 2 tầng.

2. Hang động Pak Ou
Một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến Luang Prabang chính là khu hang động Pak Ou hay còn gọi là hang động Phật. Để đến được hang động, bạn phải mất một cuộc hành trình dài khoảng 25 km dọc theo sông Mekong. Hàng nghìn tượng Phật được đặt bên trong các hang động là một cảnh quan thực sự tuyệt vời.
Lào

3. Đi chợ Luang Prabang
Có 2-3 khu chợ xung quanh cố đô Luang Prabang nhưng nổi tiếng nhất là khu chợ đêm nằm ngay con đường trung tâm. Không giống như bất kỳ chợ nào khác, chợ đêm Luang Prabang tràn ngập các đồ lưu niệm bằng bạc, đồ truyền thống... Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể mua quà cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các món quà thú vị khác ở chợ Hmong. Chợ được mở vào ban ngày và có bày bán rất nhiều những bức tranh vẽ thành phố của các nghệ sĩ địa phương.

4. Ẩm thực Lào
Thực phẩm ở đây được đánh giá là vừa ngon vừa sạch và rẻ. Các món bánh đặc sản địa phương được bán rất nhiều trong thành phố, khá ngon và mức giá cũng phải chăng. Bên cạnh đó, cà phê Lào nổi tiếng là thức uống hảo hạng trên thế giới. Đến đây bạn hãy thử vào một quán nhỏ xinh để nhâm nhi thưởng thức nhé. Dọc theo hai bờ sông Mekong cũng có rất nhiều nhà hàng mang phong cách kết hợp giữa ẩm thực Lào và Pháp.

5. Làng Whisky
Ngôi làng nằm trên đường đi đến hang động Pak Ou, nơi các tàu thuyền chọn làm điểm dừng khoảng 30 phút trước khi tiếp tục chuyến hành trình. Đặc sản nổi tiếng của ngôi làng chính là rượu whisky địa phương hoặc các loại rượi ngâm từ rắn, côn trùng được trộn với whisky và bày bán trong những chai có hình dạng độc đáo. Những tấm lụa Lào được dệt thủ công và các loại vải khác cũng là thứ hàng hóa được bán rất nhiều cho khách du lịch qua đây. 

6. Núi Phú Sĩ
Núi Phú Sĩ hay còn được gọi là đồi Chomsy, bạn có thể dễ dàng leo lên tận ngọn (khoảng hơn 300 bậc) để ngắm toàn cảnh thành phố. Trên đỉnh núi có một ngôi đền thờ rất đẹp. Có hai cách để leo lên, một là đi từ các đường phố chính trong thành phố, hai là đường mòn phía sau Bảo tàng Dân tộc. Thời điểm tuyệt vời nhất để leo lên núi là buổi chiều muộn trước khi mặt trời lặn.

7. Những ngôi chùa và đền thờ
Có hơn 30 ngôi chùa và đền thờ nằm quanh thành phố Luang Prabang. Nổi tiếng nhất là chùa Mai nằm trên trục đường chính của thành phố. Ở Luang Prabang cũng có rất nhiều các trường học cho tu sĩ trẻ. Họ được học về đồ gỗ, sơn mài và cả tiếng Anh.
Lào

8. Thác Kuang Si
Thác Kuang Si (còn có tên gọi Kuang Xi hoặc Tat Kuang Si) là một quần thể gồm 3 tháp, cách trung tâm cố đô Luang Prabang gần 30 km. Đây là điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích khi tới Lào. Thác chính cao khoảng 60 m, thác đổ xuống tạo thành những hồ nhỏ, tương tự các bể bơi tự nhiên trong xanh. Bạn có thể thoải mái bơi lội. Trước đây, nơi này miễn phí vào cửa, nhưng sau đó đã thu tiền vé để làm kinh phí duy trì và bảo tồn. Ở đây còn có khu bảo tồn gấu với những cá thể gấu quý hiếm còn sống.

9. Chùa Xieng Thong
Là một trong những ngôi chùa cổ và quan trọng nhất ở Luang Prabang, Xieng Thong được xây dựng từ năm 1560. Phí để vào thăm quan là 5.000 Kip (tương đương 0,5 USD). Sân của ngôi đền là nơi có kiến trúc rất thú vị. Ngoài ra các bức tranh tường của Xieng Thong cũng là điểm đặc biệt thu hút du khách.

10. Cưỡi voi
Khu công viên Voi nằm cách thành phố khoảng 15 km, được bao bọc giữa những ngọn núi. Mất khoảng 3 - 4 tiếng leo núi để tới được ngôi làng Voi Khammu. Tại đây bạn vừa có thể thuê voi cưỡi vừa tìm hiểu cuộc sống hằng ngày, văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Tàu cánh ngầm Mekong Hoang Yến Du lịch tàu cao tốc cánh ngầm MÊKÔNG HOÀNG YẾN - Tận hưởng sự thoải mái và an toàn chưa từng có từ trước tới nay. * Tàu cao tốc cánh ngầm Hoàng Yến - Victory luôn hướng tới sự hoàn hảo để phục vụ Xem tiếp »
Vé tàu cánh ngầm Cát Bà Thông tin thêm về Vé tàu cánh ngầm Hải Phòng - Cát Bà1. Bến Bính - Cảng Cát Bà: Tàu Mêkông Hoàng Yến- Loại tàu: 01 tàu 200 chỗ- Giờ tàu: Bến Bính – Cát Bà: 9:00 AMCát Bà - Bến Bính:14:00 PM-Giá vé lẻ:+ Xem tiếp »
Tàu cánh ngầm Bến Bính đi Cát bà Vé tàu cánh ngầm Hải Phòng - Cát Bà - Thông tin chi tiếtGiá bán:    200.000 VNĐ / véThông tin thêm về Vé tàu cánh ngầm Hải Phòng - Cát Bà1. Bến Bính - Cảng Cát Bà: Tàu Mêkông Hoàng Yến- Loại tàu: 01 tàu Xem tiếp »
Tàu cánh ngầm đi Cát Bà Vé tàu cánh ngầm đi Cát Bà | Tàu cao tốc ra Cát Bà | Vé tàu Mê Kông - Hoàng Yến | Đặt vé tàu cao tốc Cát Bà | Đại lý vé tàu cánh ngầm Cát BàĐẠI LÝ ĐẶT VÉ ĐI TẦU CÁNH Xem tiếp »
Đại lý bán vé tàu cao tốc cánh ngầm Hoàng Yến Công ty du thuyền việt nam chuyên cung cấp dịch vụ vé tàu cao tốc, tàu cao tốc cánh ngầm, vé tàu cánh ngầm Hải phòng đi Cát Bà tại hà nội - Liên hệ: 04. 39960199 # 0934 455 899 Đại lý bán vé tàu Xem tiếp »
Vé tàu cánh ngầm Mekong- Hoàng Yến Tàu Mekong Hoàng Yến: Với tàu Mekong Hoàng Yến bạn có thể cảm nhận được sự thỏa mái khi đặt chân lên con tàu đẹp nhất Miền Bắc hiện nay. ưu điểm của tàu: + tránh sóng không say + Nội thất ghế êm, + Xem tiếp »
Vé tàu cánh ngầm Vân Đồn - Quan Lạn Công ty TNHH Du thuyền Việt Nam là đại lý vé tàu cao tốc, vé tàu cánh ngầm duy nhất tại Hà Nội, cung cấp vé tàu cao tốc đi các tuyến với giá đúng hãng. Nay Công ty xin báo giá tàu như sau: Công ty TNHH Du thuyền Việt Nam là đại lý vé tàu cao tốc, vé tàu cánh ngầm duy nhất tại Hà Nội, cung cấp vé tàu cao tốc đi Xem tiếp »
Vé tàu cánh ngầm Sea Queen Công ty du thuyền việt nam cung cấp dịch vụ ve tau canh ngam, ve tau cao toc, tau cao toc canh ngam Vip tour, Hoàng Yến, Mekong -Hoàng Yến, Hoàng yến- Victory, Cat ba island Thông tin thêm về Vé tàu cánh ngầm Hải Phòng - Cát Bà   1. Bến Bính - Cảng Cát Bà: Tàu Mêkông Hoàng Yến- Loại tàu: 01 tàu 200 chỗ- Giờ Xem tiếp »
Vé tàu cánh ngầm Vip tour Công ty du thuyền việt nam cung cấp dịch vụ ve tau canh ngam, ve tau cao toc, tau cao toc canh ngam Vip tour, Hoàng Yến, Mekong -Hoàng Yến, Hoàng yến- Victory, Cat ba island Thông tin thêm về Vé tàu cánh ngầm Hải Phòng - Cát Bà   1. Bến Bính - Cảng Cát Bà: Tàu Mêkông Hoàng Yến- Loại tàu: 01 tàu 200 chỗ- Giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét