Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Xe bus đi Vieng Chan

XE BUS KHỞI HÀNH TỪ HÀ NỘI ĐI LÀO
- Hà Nội – Viêng Chăn: 600,000đ/vé
- Hà Nội – Savana Khẹt: 800,000đ/vé
- Hà Nội - Xiêng Khoảng: 700.000 đ/ vé
- Hà Nội - Tha Khet: 800.000 đ/vé
- Thời gian khởi hành: 18h.30 hàng ngày
- Thời gian: 22 tiếng – 25 tiếng


Thủ đô vương quốc Lào với những di tích lịch sử độc đáo có sức lôi cuốn kỳ lạ với du khách thập phương. Nếu đã đến Viên Chăn, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được tham quan những địa danh độc đáo ở đây. iVIVU xin mách bạn những nơi nổi tiếng nhất:

Khải Hoàn Môn Patuxay

Nổi bật trên đại lộ Lane Xang là Khải Hoàn Môn (Patuxay), trước kia gọi là Anou Savary (đài chiến sĩ vô danh). Khải Hoàn Môn nằm giữa bùng binh giới ranh phố Vientiane và khu vực That Luang. Đài Anou Savary được tạo dựng từ 1958, phần dưới và ngoài mô phỏng theo đài Arc de Triumphe tại Paris, nhưng phần trên và trong gồm những nét kiến trúc, phù điêu đặc thù Lào. Đứng trên tầng cao nhất của Anou Savary ta có thể thấy toàn diện cảnh quan Vientiane.

Khải Hoàn Môn Patuxay mang nhiều nét kiến trúc đặc thù của Lào

Pha That Luang có hình nậm rượu

Cuối đường Lane Xang là That Luang – di sản văn hóa thế giới, biểu tượng của quốc gia Phật giáo tiểu thừa Lào, được in trên tiền giấy và quốc huy của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Thạt Luông hay (Pha) That Luang (Thạt Lớn trong tiếng Lào) là một thạt (stupa) Phật giáo được xây từ năm 1566 trên phế tích của ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13, mặt ngoài được dát vàng. That Luang chính là tháp xá lị lớn nhất và đẹp nhất ở Lào. Hàng năm ở đây vào trung tuần tháng 11 đều diễn ra lễ hội lớn mang tính chất quốc gia là lễ hội That Luang. Vé vào tham quan: 3.000 Kip/người.

Vườn tượng Phật ở Viên Chăn

Buddha Park (Vườn tượng Phật) ở Xieng Khuan nằm cách Viên Chăn 25km về phía Đông Nam. Tại đây có hơn 200 bức tượng Phật giáo và các nhân vật trong Hindu giáo làm bằng bê tông, nổi bật với bức tượng Phật khổng lồ đang chống tay dài 40m. Ngoài ra còn các bức tượng mang hình ảnh con người, thần linh, động vật và ác quỷ. Bạn có thể đi vào bên trong công trình mang hình dáng quả bí ngô khổng lồ thông qua một chiếc mồm quỷ cao gần 3m và trèo cầu thang lên tham quan từng tầng tượng trưng cho Địa ngục, Trần gian và Thiên đường. Để đến đây bạn nên đi bằng tuk tuk nếu đông người, giá khoảng 70.000 Kip hoặc bắt xe buýt số 45 ở gần chợ Talat Sao với giá 5.000 Kip/người, 20-40 phút có một chuyến. Vé tham quan Buddha Park: 5.000 Kip.

Talat Sao – Chợ buổi sáng sớm nay là một trung tâm thương mại hiện đại

Tọa lạc tại góc đường phía Đông giao giữa đường Lane Xang và Khu Vieng, khu vực chính ở thủ đô Viên Chăn, ngôi chợ ngày mở cửa từ 7h00 sáng đến 16h00 chiều. Đây là điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan và mua sắm tại thủ dô nước Lào. Trong chợ có rất nhiều cửa hiệu nhỏ, nhà hàng, các quầy trái cây và rau, quầy trang sức, lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, dụng cụ âm nhạc, đồ điện tử, đồ gia dụng… Talat Sao là nơi quy tụ hàng hóa mang bản sắc Lào do đó bản sẽ dễ dàng tìm mua được vài món đồ ưng ý về để làm quà cho người thân.

Wat Phra Keo nổi tiếng chỉ sau That Luang, Viên Chăn

Vào thăm chùa Phra Keo, chúng ta như lạc vào “thế giới nghệ thuật” bởi những tác phẩm điêu khắc, chạm trổ và hiện vật quý hiếm đều dát bằng vàng, bạc, ngọc thạch lung linh sắc màu. Chùa Phra Keo không chỉ thờ tượng, Phật, mà đây còn là một bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đạo giáo Lào. Ở Viên Chăn, Wat Phra Keo là ngôi chùa quan trọng và nổi tiếng chỉ sau That Luang.

Wat Sisaket ấn tượng bởi hàng ngàn bức tượng Phật quý hiếm

Toạ lạc trên đường Sethathirath, gần đại lộ Lane Xang, Wat Sisaket là ngôi chùa được giữ nguyên bản từ khi xây dựng năm 1818 bởi vua Chao Anou theo kiến trúc Phật giáo Xiêm. Wat Sisaket gây ấn tượng bởi những hành lang với các bức tường được trang trí bằng hơn 2000 hình ảnh đức Phật bằng đồng, gỗ quý, gốm sứ, mạ vàng và bạc. Tổng số tượng Phật ở chùa lên đến 6.840 bức lớn nhỏ rất quý hiếm.

Wat Ong Theu, Viên Chăn

Cũng nằm trên đường Setthathilath, chùa Wat Ong Theu thu hút bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Viên Chăn. Cái tên Vat Ong Theu có nghĩa là ngôi Chùa Tượng Lớn. Trong khuôn viên chùa có trường Phật giáo Sangha nơi các nhà sư từ khắp Lào thường xuyên về đây để học tập về đạo Phật.

Wat Si Muang, Viên Chăn

Ở giữa đường Setthathilath và Samsenthai có một ngôi chùa thể hiện rõ nhất sự kết hợp của đức tin Phật giáo và tín ngưỡng nguyên thủy của Lào. Có nhiều truyền thuyết liên quan đến ngôi chùa này nhưng có một có điều chắc chắn Si Muang là tên của một người đàn bà mang thai cách đây khoảng 300 năm. Ngôi chùa Si Muang được người Lào xây dựng nên để tôn thờ và tưởng nhớ bà. Nếu đến Viên Chăn bạn có thể đến đây để làm lễ buộc chỉ cổ tay cầu may, theo phong tục truyền thống của Lào.

Du lịch Lễ hội Chùa Hương 1 ngày Tour Lễ hội Chùa Hương 1 ngày(Chương trình trong ngày bằng ô tô và thuyền)Hằng năm hội Chùa Hương bắt đầu sau tết Nguyên Đán và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, đến với khu du lịch danh lam thắng cảnh Chùa Hương Xem tiếp »
Tour lễ hội Bái Đính Tràng An 1 ngày Du lịch Lễ Hội Bái Đính - Tràng An 1 ngàyLà một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, Khu du lịch sinh thái Tràng An đang là điểm đến hẫp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Du lịch Xem tiếp »
Du lịch lễ hội Yên Tử 1 ngày Tour du lịch Lễ hội Yên Tử  1 ngày(Thời gian: 1 ngày - Khởi hành hàng ngày bằng ô tô) "Trăm năm tích đức tu hành/ Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu" - dẫu không thành chính quả nhưng một lần hành hương về Xem tiếp »
Tour du lịch Yên Tử - Đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm Yên Tử là ngọn núi cao nhất nằm ở phía Tây Bắc thị xã Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thị xã 17 km. Đứng ở độ cao 1068m, trên đỉnh núi, ta có thể bao quát cả vùng Đông Bắc rộng Xem tiếp »
Tour lễ hội Yên Tử - Hạ Long - Tuần Châu 2 ngày 1 đêm Trên cùng một hành trình du xuân đầu năm, quý khách có cơ hội khám phá hai danh thắng nổi tiếng nhất miền Bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh đó là: Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Danh thắng Yên Tử. Nếu Xem tiếp »
Tour lễ hội Tây Thiên Đất Phật 1 ngày Tour lễ hội Tây Thiên Đất Phật 1 ngàyKhởi hành: 09/ 2/ 2014Điểm đến: Khu di tích danh thắng Tây Thiên - Tam ĐảoGiá Tour: 420.000 VNDThời gian: 1 ngày Tour hành hương về Tây Thiên Đất Phật đầu năm là dịp bạn có thể Xem tiếp »
Tour du lịch Hoa Lư - Tam Cốc 1 ngày Hiện nay tour Hoa Lư - Tam Cốc được chúng tôi tổ chức HÀNG NGÀY. Với khung cảnh thanh bình, yên ả, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt đời thường của người dân địa phương, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Hãy khám phá và thưởng Xem tiếp »
Du lịch Lễ hội Đền Hùng 1 ngày Du lịch Lễ hội Đền Hùng 1 ngàyĐền Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, huyện Phong Châu (Phú thọ) là quần thể di tích lịch sử quốc gia, ghi dấu tích các vua Hùng buổi ban đầu dựng nước,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét